Subscribe:

Pages

Wednesday, May 2, 2012

เด็ก 1 ขวบ ควรสูงเท่าไร กู๊ดก็ 1 ขวบแล้วสครับ

สวัสดีครับ วันนี้ขอ update หน่อยครับ
น้องกู๊ดตอนนี้ อายุครับ 1 ขวบ แล้วครับ
สูง 77cm หนัก 10kg ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์นิดหน่อย คล้อยไปทางอ้วน
คุณพ่อแม่มือใหม่ครับ ผมถามคุณหมอมาแล้ว ถ้าลูก อยู่ในช่วง อ้วนไปหรือ ผอมไป
ไม่ต้องตกใจ ลองดูว่าลูกเราโตตาม curve กราฟ ตอนเกิดหรือเปล่านะครับ
ตอนนี้น้องกู๊ด ก็อยู่ในเกณฑ์อวบ ตาม curve เกิด เลยไม่ต้องห่วงเท่าไร
แอบถามหมอ ว่าทำไมตัวเล็กจัง เกิดมาตั้ง 56 เซน
ผ่านไป 1 ปี แค่ 77 เอง แล้วถ้า 2 ขวบ ความสูงเป็น 1/2 ของโตเต็มวัย แล้วจะไม่มีปัญหาหรือ
คุณหมอบอกว่า ถ้าเด็กอยู่ในเกณฑ์ 1 ขวบ = 75 cm  2 ขวบ 85 cm ก็พอจะวางใจได้
ที่เหลือขึ้นอยู่กับยีนส์ของพ่อแม่ และอาหารการกินและการออกกำลังกายของหนูๆแต่ละคนเองครับ
อ้าวคุณพ่อ คุณแม่ ลองเช็ค curve ของลูกๆดูนะครับ ว่าอยู่ในเกณฑ์หรือเปล่า
เพราะถ้าผิดปกติจะได้ให้หมอช่วยดูแลครับ 

2 comments:

คนสวย said...

ก็ถือว่ายัง ปกตินะคะ เพราะ ลูกฉัน เป็น ณ สูง 54(ตอนเกิด)หนัก 4,100 กิโล(ตอนเกิด)ตอนนี้ลูกดิฉันอายุ 14 ปีแล้ว(พ.ย 55 ครบ 15 ปี) สูง 170 ซ.ม หนัก 84 กก. ดิฉันกลัวว่าโตขึ้นล๔กฉันจะเป็นโรคอ้วนด้วย

Cutecookie said...

แหะๆ สูง กับหนักเท่าผมตอนนี้เลยครับ
อาจจะต้องคุมอาหาร และให้ออกกำลังกายหน่อยครับ เพราะตอนอายุ 14ปี ผมหนักประมาณ 65เองครับ ^_^ ( ซึ่งตอนนั้นประมาณ ม.3 ก็หยุดสูงแล้วครับ )

Post a Comment