Subscribe:

Pages

Thursday, December 20, 2012

โรงเรียนอนุบาลสำหรับเด็กสอบเข้าสาธิต แสงโสม,โชติมา,ฉัตรเฉลิม ที่ไหนดี

ได้มีโอกาสคุยกับผู้ปกครองในหมู่บ้าน เรื่องโรงเรียนอนุบาล ซึ่งตอนนี้ น้องกู๊ดอายุ 1 ขวบกับอีก 8 เดือน
แต่ว่า ถ้าจะเข้าอนุบาลแสงโสม สำหรับปี 57 ต้องรีบไปจองแล้ว ~_~' วันนี้เลยมาขอ Review อนุบาล 3 ที่ แล้วกันนะครับ เพราะไป visit มา 3 ที่ แต่ข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลจริง และข้อมูลด้านความรู้สึกปนๆกันนะครับซึ่งจะเรียงลำดับไปเลยแล้วกันนะครับ  สำหรับอนุบาลผมจะเน้นใกล้บ้านนะครับ เพราะตอนเด็กๆผมเรียนไกลมาก เลยอยากให้ลูกชดเชยในส่วนนี้ครับ
น้องกู๊ด เล่นกับน้องมิ้นที่อนุบาลโชติมา

อนุบาลแสงโสม  มี 2 สาขาคือ ประชาชื่น 32 และ สาขาตรงข้ามตลาดบองมาเช่  โรงเรียนนี้ทั้ง 2 สาขา มีหลักสูตร เหมือนกัน และมีปริมาณนักเรียนที่สอบเข้าสาธิตเกษตรได้สูงมาก สำหรับปี 54 คือ 37 คนจาก 120 คน

         สำหรับอนุบาลแสงโสมสาขา ประชาชื่น จะเป็นโรงเรียนเล็กๆ ตั้งบนเนื้อที่ 2 -3 ไร่ อยู่ในซอยประชาชื่น 32 เมื่อเข้าไปจะมีที่กลับรถ และวนออกมาเลย ในช่วงตอนเย็นที่ไปรับ จะต้องติดป้ายรับเด็กไว้หน้ารถที่ปากซอย และทางเจ้าหน้าที่ จะ ว. ให้เอาเด็กมาส่ง ซึ่งก็เหมาะกับครอบครัว ที่ต้องไปทำงานเช้าเย็นกลับไม่มีเวลาลงไปส่ง มีความปลอดภัยค่อนข้างสูง คือรถจะไม่มีโอกาสมาหยุดๆ รอหน้าโรงเรียน และจะมีชั้นอนุบาลอย่างเดียว 1 ระดับชั้น มี 7 ห้องจะแบ่งตามเดือนไปเรื่อยๆ ตั้งแต่ อ.1/1 -7  ห้องที่อยู่ต้นๆจะแก่สุด 1 ห้องมีนักเรียน 34-35 คน มีครูประจำชั้น 1 คน ผู้ช่วย ครู 3 คน ข้อที่ไม่ชอบคือ ห้องน้ำอยู่ตรงบันได และ จอดรถไปรับไม่ได้  ( ผมต้องการมอบความทรงจำดีๆ เดินจูงลูกไปส่งหน้าห้องเรียนแบบนั้นหนะครับ )
         สำหรับอนุบาลแสงโสมสาขา บองมาเช่ จะมีตั้งแต่ อนุบาล 1 จนถึง ป.6 ผมลองดูผลงานทางวิชาการ ก็ ok ครับ มีผลสอบที่ดีๆเยอะ สามารถให้เรียนจนถึง ป.6 เลยก็ได้ครับ  ที่สาขานี้ จะมีชั้นละ 3 ห้องเรียน ถ้าเป็นอนุบาล จะเริ่มตั้งแต่ อ.1/8-10 ซึ่งต่อจากประชาชื่นเลย ใน1 ห้อง ก็จะแบ่งตามเดือนเกิด ม.ค.- เมษ. ห้องนึง พ.ค-สิงหา ห้องนึง ไปเรื่อยๆ ข้อดีคือสถานที่กว้างขวางครับ มีที่จอดรถ สามารถเดินไปส่งลูกถึงหน้าห้องเรียนได้เลย  เนื้อที่น่าจะประมาณ 5-6 ไร่ ไม่รวมที่จอดรถครับ มีสอนเพิ่มภาษาอังกฤษวันละ 1 ชั่วโมง เพิ่มเทอมละ 9000 บาท  อ้อค่าเทอมเทอมแรก 40,000  เทอมต่อไป 35000 นะครับ
ถ้าจองต้องจองกันข้ามปีเลยทีเดียว ข้อที่ชอบคือสถานที่กว้างขวาง การศึกษา ok มีสระว่ายน้ำครับ

    สำหรับที่ๆ2 ที่ไปดูคือ โรงเรียนอนุบาลฉัตรเฉลิม โรงเรียนจะอยู่ในซอยงามวงวาน 43 แยก 19 ตรงเข้าไปแล้วเจอเลยครับ ก็เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีชั้นละ 4 ห้อง ห้องละ 25 คน 1 ห้องมีครู 1 คนและผู้ช่วยอีก 1 คน  มีผลการสอบของนักเรียนที่ติดสาธิตเกษตรปี 54 ถึง 17 คนจาก นักเรียน 100 คน
บรรยากาศที่ไปก็นักเรียนกำลังทำกิจกรรมเข้าจังหวะอยู่ ก็ดูสนุกสนานกันดีครับ ข้อติคือทางเข้าค่อนข้างลำบากเพราะรถจอดเยอะเหมือนเดินรถทางเดียว อย่างอื่นก็ดู ok ครับ ติดตรงที่ ไม่มีสระว่ายน้ำ และเครื่องเล่นของเด็กๆไม่สามารถเล่นได้เพราะเป็นของเด็กโต ( ประมาณ 5-6 ขวบ ) ซึ่งข้อนี้ค่อนข้างติดใจพอสมควรครับ ทางโรงเรียนแจ้งว่า มีไว้สำหรับเผื่อให้ผู้ปกครองเล่นกับบุตรหลานตอนเลิกเรียนแล้ว
สรุปด้านวิชาการ น่าจะ ok แต่ด้านการเล่น หรือพัฒนา ผมค่อนข้างติดใจนิดหน่อยครับ สำหรับค่าเทอมที่นี่ ประมาณ 23000 / เทอมครับ

ที่สุดท้ายที่ไปดูคือ โรงเรียนอนุบาลโชติมา ตอนแรกที่ขับผ่าน ก็คิดว่าจะไม่ลงแล้ว แต่ว่ามาถึงแล้ว ก็ลงไปหน่อยละกัน แต่เป็นโรงเรียนที่อยู่นานที่สุด มีถึง 5 ระดับ คือ Teddy ( ก่อนเตรียมอนุบาล ) ,เตรียมอนุบาล , และอนุบาล 1-3  ห้องเรียนจะเป็นห้องขนาดค่อนข้างกว้างสำหรับชั้น  Teddy, เตรียมอนุบาล และ อนุบาล 1 ถือว่ากว้างกว่า 2 ที่ๆไปมา มีเครื่องเล่นให้เล่น และ ผมได้คุยกับคุณครูที่แนะนำ ผมค่อนข้างเชื่อว่าที่นี่จะเน้นพัฒนาการของเด็กจริงๆ และก็ ดูกู๊ด happy มาก ผมเชื่อว่าถ้าได้เรียนที่นี่ในช่วง Teddy หรือเตรียมอนุบาล น่าจะมีความทรงจำที่ดีกับโรงเรียนแน่นอนครับ แต่ก็ค่อนข้างห่วงในด้านของวิชาการเหมือนกัน แต่ก็มามองตัวเอง  ตอนประถมสอบราชวินิต ยังไม่ติดเลย แต่ตรูก็สอบเข้าสวนกุหลาบ เข้าวิศวะจุฬาได้เฟ้ย มอบความทรงจำในวัยเด็กให้ลูกดีกว่ามั้ย  อ้อลืมบอกไปที่นี่มีแค่ระดับชั้นละ 1 ห้องเท่านั้น ค่าเทอมๆละ 30,000 บาท มีค่าแรกเข้า 5000 บาท
ในตอนนี้ก็เลือกอยู่ 2 ที่คือ แสงโสมและโชติมา ซึ่งคาดว่าต้องสรุปเร็วๆนี้ครับ ไว้จะมา update นะครับ ^_^

6 comments:

Anonymous said...

งงๆ แฮะ พิมพ์ตั้งยาว หายไปไหนหมด

ยินดีที่ได้รู้จักครับ
เด็กผู้หญิงในรูปชื่อน้องมิ้น เป็นลูกสาวของผมเองครับ

สนใจแลกเปลี่ยนความเห็นเรื่องโรงเรียนทั้งโชติมา และแสงโสม
เชิญมาคุยได้ที่ https://www.facebook.com/prima.phalawasu ครับ
เพราะปีหน้า น้องมิ้น จะไปเรียนที่แสงโสม ประชาชื่นแล้วครับ

Cutecookie said...

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณ Rit แสงโสม บองมาเช่ ก็ดีนะครับ ยังไงลอง visit อีกทีก็ได้ครับ ขอบคุณมากๆสำหรับ ข้อมูลที่ chat ทาง FB นะครับ :)

Unknown said...

สวัสดีค่ะ ลูกสาวของเอ๋เรียนที่อนุบาลฉัตรเฉลิมค่ะ (ไม่ใช่เฉลิมฉัตรนะคะ เอ หรือเขาเปลี่ยนชื่อแล้วหว่า...) คุณครูทุกท่านน่ารักและใส่ใจนักเรียนมาก สามารถจำชื่อนักเรียนได้เกือบทุกคน ลูกสาวมีความสุขมากๆ ไม่ยอมกลับบ้านเลยค่ะ แต่ละวันจะต้องทะเลาะกันเวลาไปรับ แหะๆ
ตอนนี้ลูกเรียนที่สาธิตเกษตรฯค่ะ อยู่ป.1

โชคดีนะคะ

Cutecookie said...

อ๊าก พิมพ์ชื่อโรงเรียนผิด ขอบคุณมากๆครับ K.Phansupa ตอนผมไป visit
โรงเรียนฉัตรเฉลิม ก็มีข้อดีที่เด่นมากๆ คือ คุณครูประจำชั้น จะตามเด็กไปทุกชั้นครับ ทำให้คุณครู สามารถจำนักเรียน และเอาใจใส่นักเรียนได้เต็มที่ด้วยครับ
เป็นข้อดีอีกข้อของโรงเรียนอนุบาลฉัตรเฉลิม ที่ไม่ได้กล่าวครับผม
ขอบคุณมากๆจ้า

Unknown said...

รร แสงโสมจำนวนเด็กไปสอบสาธิตมีแค่ 120 คนเองเหรอคะ พอดีเราก็ไปจองแสงโสมไว้แล้ว นึกว่ายกกันไปสอบเกือบหมด รร ซะอีก

Anonymous said...

รร.โชติมายอมรับว่าเน้นพัฒนาการรอบด้านค่ะ ให้เด็กได้มีประสบการณ์รอบตัว ส่วนตัวก็จบมาจากรร.นี้ค่ะ พอย้อนกลับมาดูเพิ่งเข้าใจว่ารร.นี้ให้ประสบการณ์การใช้ชีวิตได้ดีมาก และมีความทรงจำที่ดีกับรร.มากค่ะ
แนะนำสำหรับพ่อแม่ที่อยากให้ลูกได้รับการส่งเสริมพัฒนาการผ่านประประสบการณ์จริง ได้สัมผัส และทดลอง แต่ถ้าเน้นวิชาการ เรียนจริงจัง เน้นฝึกสู่การแข่งขัน แนะนำรร.แสงโสมค่ะ

Post a Comment