Subscribe:

Pages

Monday, September 26, 2011

น้องกู๊ด5เดือนแล้ว มีปัญหาฉี่บ่อย ,แพ้NutraMegen และปัญหาคิดไปเองของพ่อแม่

    เพิ่งพาน้องกู๊ดไปหาคุณหมออิศรามาเมื่อวาน (25/9) เนื่องจากคุณย่ากะคุณแม่น้องกู๊ดร้อนใจว่าลูกอิชั้นตัวร้อนหรือเปล่า  ตรงนี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ก็คงกังวลเหมือนกัน ผมได้ไปถามคำแนะนำคุณหมอมารอบที่2 O_O ว่าจะใช้อุปกรณ์อะไรวัดอุณหภูมิเด็ก ถึงจะชัวร์ที่สุด เพราะวัดไข้เองก็ได้แค่ 35.8C เท่านั้น เห็นคุณหมอมีที่ยิงอุณหภูมิในหูเลยอยากได้บ้าง คุณหมอบอกว่าให้ใช้เทอร์โมมิเตอร์แบบธรรมดา digital จะตรงที่สุด ( หรือมี2อันไปเลยก็ได้ คุณหมอประชด อิอิ ) เพราะเครื่องยิงอุณหภูมิแบบยิงในหูต้องยิงไปที่แก้วหูซึ่งมีโอกาส Error สูงมากๆ  สรุป ใช้ปรอทดิจิตอล ต่อไปดีแล้ว อิอิ และอย่าคิดไปเองโดยใช้อุณหภูมิเราว่าร้อนหรือไม่ร้อน ให้เชื่อเครื่องมือแพทย์

     ทีนี้ไหนๆมาหาคุณหมอแล้ว ก็เลยถามว่าทำไมน้องกู๊ดถึงฉี่บ่อย คุณหมอตรวจแล้วพบว่า ไอ้จู๋ด้านในส่วนปลายโดนฉี่กัด  ทำให้เด็กฉี่แล้วเจ็บ  พอเจ็บ ก็หยุด  ทำให้เด็กฉี่บ่อยๆ ต้องเปิดปลายไอ้จู๋มาทายาด้วย

    อีกอย่างนึงวันนี้ไหนๆก็มาแล้วลองถามคุณหมอด้วยว่าน้องกู๊ดมีอ้วกนิดหน่อยเกิดจากอะไร คุณหมอบอกว่า แพ้ Nutramegen นิดหน่อย  แต่ถ้านมที่ถัดไปจาก Nutramegen จะเป็น Neocate  ซึ่งกระป๋องละ 1600บาท ซึ่งจะไม่คุ้ม เพราะว่ายังสามารถทานได้ในปริมาณที่ต้องการของเด็กอยู่ครับ  หน้าตา Neocate เป็นแบบรูปด้านล่างครับ  ถ้าหาซื้อในเนทน่าจะประมาณกระป๋องละ 1350บาทครับป๋ม

Neocate
              จบแล้วครับสำหรับวันนี้ หวังว่าจะมีประโยชน์สำหรับ คุณพ่อคุณแม่มือใหม่นะครับ ^^'

0 comments:

Post a Comment