Subscribe:

Pages

Sunday, September 11, 2011

วันนี้พาน้องกู๊ดไปฉีดยารอบ 4 เดือนที่เหลือแล้วครับช่วงนี้ชอบส่ายหน้า (Head rolling )กับอมนิ้วด้วย

nonggood ถ่ายกับคุณปู่ ^^'

         วันนี้พาน้องกู๊ดไปฉีดยาปกติ รอบ 4 เดือนครบแล้ว รวมทั้ง IPD ด้วย  คุณหมอนัดอีกรอบนึงช่วง 6 เดือน คืออีก 2 เดือนถัดไป วันนี้ได้สอบถามนิดหน่อยถึงอาการของน้องกู๊ด เรื่องบางครั้งชอบส่ายหน้า คุณหมอบอกว่าเป็นอาการของเด็กเหงาที่ไม่ค่อยมีใครคุยด้วย คือ Head rolling กับ Head banging ตัวแรกนี่คือเด็กส่ายหน้า แต่อันหลังคือเหงามาก จะเป็นแนวเด็กเอาหัวโขกฝาโป๊กๆ เลยคุณหมอแนะนำให้คุยกับลูกเยอะๆ  ซึ่งถ้าเด็กอาการหนักถึงขั้นโขกหัวนี่จะต้องดูแลเป็นพิเศษอย่างใกล้ชิดทีเดียว
ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมาจาก 7.75 kg เป็น 7.96 kg  เทียบกับอาทิตย์ที่แล้ว ซึ่งน้อยไปหน่อยเพราะช่วงนี้หมอให้น้ำหนักเด็กขึ้นเดือนละ 900 กรัม แต่ยังอยู่ในเกณฑ์ปกติอยู่

             อีกเรื่องนึงคือช่วงเด็ก 4-5 เดือนเด็กจะเริ่มอมนิ้ว ซึ่งคุณหมอบอกว่า เด็กเพิ่งค้นพบว่านิ้วอร่อย 555+  O_o คุณหมอบอกให้ดึงความสนใจเด็กไปที่อื่นและพยายามห้ามเด็กทันที อาจจะตีตูด หรือตีขาเบาๆ เพื่อดึงความสนใจเด็ก ( ตูดเด็กนะครับพี่น้อง ^^' ) เพราะว่ามือเด็กเป็นแหล่งสะสมเชื้อโลก ซึ่งจริงๆ อาจจะนำไปสู่โรคมือเท้าปากที่ระบาดอยู่ช่วงนี้ก็ได้ สุดท้ายหมอให้ยามารักษาอาการ อึกัด คือคันแดงบริเวณง่ามก้นและขาหนีบ โดยให้หากางเกงพลาสติคมาและให้ใส่ผ้าอ้อมแทนการใช้ แพมเพิสบ้าง เพราะ แพมเพิสเป็นแหล่งหมักหมม ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอุ้มน้ำได้หลายๆน้ำดังโฆษณา แต่จะแฉะทำให้เด็กแพ้ได้ ( แม้แต่แพมเพิสเทพ มามีี่โป๊ะโกะก้อกัดนะครับ )

ยังไงก็ระวังๆเลี้ยงลูกที่เรารักให้ดีนะครับ แล้วกลับมาพบกันในตอนต่อไปครับ สวัสดีครับ 

0 comments:

Post a Comment