Subscribe:

Pages

Thursday, January 5, 2012

อันตรายที่เกิดจากคอมพิวเตอร์กับเด็ก จนเกือบเสียใจไปตลอดชีวิต

สวัสดีครับ ผมกันอีกครั้งสำหรับ Nong good dairy นะครับ ตอนนี้น้องกู๊ดอายุ 8เดือน แล้วเริ่มมีฟันหน้า2ซี่ เลยซื้อแปรงสีฟันมาให้ลองใช้แล้ว แต่ยังไม่ได้แกะเลย แหะๆ เด็กช่วงวัย 8เดือนกำลังซนครับ หากใครมีลูกชายนี่บอกได้เลยว่า ทำใจไว้ได้เลยครับ หุหุ ช่วงนี้เด็กส่วนใหญ่จะเริ่มคลานแล้ว แต่น้องกู๊ดยังไม่ได้คลานเลยครับ แต่พลิกตัว นั่ง และก็ร้องเรียกได้แล้ว และก็ดูการ์ตูนก็มีขำบ้างแต่ว่าสมาธิอาจจะยังไม่ยาวครับ ดูแป๊บๆ ก็เบื่อ ตอนนี้ที่ผมทำคือ กด search Tom and Jerry ใน youtube แล้ว Bookmarkไว้เลยครับ พอถึงเวลาก็เปิด bookmark มาดูได้เลย ผมลองกดแล้วได้Link ตามนี้ครับ Youtube เด็กช่วงนี้กำลังน่ารักครับ  แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากไว้สำหรับพ่อแม่รุ่นใหม่นะครับ
คือผมซื้อNotebook Thinkpad มาเครื่องนึง ซึ่งเจ้า Thinkpad นี่มันก็ขึ้นชื่อเรื่องความทนๆๆ อึดมากๆ น้ำหกใส่ keyboard ก็ไม่พัง ตกพื้นก็ยังใช้ได้ ผมเลยชอบให้เจ้ากู๊ดมาเล่นๆดูคอมพ์มั่ง เหยียบๆมั่ง บางครั้งก็อ้วกรดครับ -_-'  หลังๆเลยเอาไว้ห่างผมสมควร  เรื่องของเรื่องมันเกิดจากวันนั้นให้น้องกู๊ดเล่น Thinkpad บนโซฟา ซึ่งผมก็ไม่ได้ปล่อยห่างตัวนะครับ อยู่ติดๆกันนั่นแหละ  แต่มันมีจังหวะนึงครับ จังหวะเดียวที่ผมหันไปมองทางอื่นประมาณ 1วินาที น้องกู๊ดกะเถิบตัวเข้ามางับ keyboard คีย์บอร์ดหลุดหายไปเลยครับ ผมหันมาได้แต่เห็นคีย์บอร์ดโน้ตบุ้คเป็นรูโหว่ ตะโกนร้องเสียงหลง กู๊ด ๆ  คีย์บอร์ดอยู่ไหนลูก  พูดพลางล้วงไปในปากน้ำตาใกล้จะไหล เจ้ากู๊ดก็ทำหน้าเหรอหรา  แฟนรีบวิ่งมาดูทำเสียงสะอื้น รีบสะบัดผ้าออก ค่อยโล่งอก เพราะเจ้าปุ่ม ctrl ตกอยู่ตรงข้างๆนั่นเอง ตัวผมเองค่อนข้างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากครับ และก็ตั้งใจไว้ว่าถ้าลูกยังไม่รู้เรื่องจะไม่ให้เข้าใกล้คอมพ์ เด็ดขาด ตอนนี้ดูการ์ตูนก็ ดูห่างๆเอาหมอนข้างกั้นครับ  เป็นไงครับเรื่องราวของผมจบลงแล้ว ถึงจบลงด้วยน้ำตาแต่ก็ยินดีที่ไม่เป็นอะไรครับ หวังว่าเรื่องของผมจะเป็นอุทธาหรณ์เพื่อนๆทุกคนนะครับ
ไว้วันหน้าจะมา update เพิ่มนะครับ แล้วคอยติดตามนะครับ รับรองว่าจะนำสิ่งที่มีประโยชน์มาฝากเพื่อนๆผู้อ่านแน่นอนครับ ขอบคุณมากครับ

0 comments:

Post a Comment