Subscribe:

Pages

Wednesday, January 11, 2012

สรุปเรื่องภูมิแพ้ของน้องกู๊ด และเล่าประสปการณ์การเจ็บป่วยในเด็ก โดยให้พิจารณาว่าทำประกัน ดีหรือไม่



หลังจากไปหาหมอมา พบว่าน้องกู๊ด แพ้ผ้าอ้อมครับ ซึ่งจะเหมือนช่วง 3-4 เดือนแรกแต่คราวนี้ตุ่มขึ้นเยอะเลย เห็นแล้วยังอดสงสารลูกไม่ได้เลย สรุปคือให้นุ่งผ้าอ้อมไปครับ  ซึ่งพวกภูมิแพ้คนเป็นพ่อเป็นแม่คงจะต้องสังเกตดีๆเพราะว่า เด็กๆมีโอกาสแพ้อะไรหลายอย่าง ถ้าสังเกตผมว่าพยายามเน้นชุดสัมผัสว่าเด็กเป็นผื่นตรงไหน และผิวหนังส่วนนั้นโดนอะไรบ้างในวันๆนึงครับ  อย่างของน้องกู๊ดนี่ก็เป็นที่แก้มก้นอย่างเดียว คุณหมอเห็นเลยสรุปได้เลย ( โดนไปอีก 300 O_o )  สรุปคือถ้าแพ้ส่วนไหนให้สังเกตส่วน
นั้นนะครับ และลองพยายามให้เด็กหลีกเลี่ยงสิ่งที่คาดว่าเด็กจะแพ้ ถ้าอาการเป็นผื่นแพ้ของเด็กลดลงก็ถือ ว่า ok  แต่ถ้าจะดูว่าแพ้นมวัวหรือเปล่า ให้ลองไปดูน้องกู๊ดอัลบั้มแรกๆครับ T_T

ช่วงนี้เด็กๆป่วยบ่อยมากครับ  เพื่อนที่ทำงาน2 คนมีลูกป่วย คนแรกเป็นโรต้า อีกคนนึงหูอักเสบ ผมลองหาข้อมูลเรื่องหูอักเสบในเวปพบว่า โดยส่วนใหญ่เกิดจาก อยู่ในสภาพอากาศที่ไม่ดี โดยจะเกิดจากเชื้อราเชื้อแบคทีเรีย ที่สำคัญคือต้องสะอาด  สำหรับคนแรก โรต้าสามารถหยอดวัคซีนป้องกันได้ครับ

ความเห็นส่วนตัวผมคิดว่าถ้าเด็กต้องออกไปสัมผัสกับอากาศข้างนอกบ่อยๆ พ่อแม่ควรจะพิจารณาซื้อประกันให้เด็กบ้าง ในกรณีฉุกเฉิน ( ซึ่งใครๆก็ไม่อยากให้เกิดอ่ะครับ แต่ทำไงได้ ถ้าเกิดมาแล้วค่าใช้จ่ายหลายหมื่นพ่อแม่ก็เดือดร้อน )  สำหรับน้องกู๊ด ถ้าเกิดจะเข้าโรงเรียนก็ว่าจะให้ทำประกันรักษาโรคเหมือนกัน ครับ

0 comments:

Post a Comment